คู่มือเกี่ยวกับธงความภาคภูมิใจแบบต่างๆ และสิ่งที่แต่ละธงเป็นตัวแทน (2024)

Table of Contents
ธงแห่งความภาคภูมิใจของกิลเบิร์ต เบเกอร์ 2521-2542 ธงแห่งความภาคภูมิใจ ธงเกย์ไพรด์แบบดั้งเดิม ชาวฟิลาเดลเฟียแห่งธงรวมสี ชาวฟิลาเดลเฟียแห่งธงรวมสี ธงคิวพีโอซี ความคืบหน้าธงความภาคภูมิใจ ธงกะเทย ธงแพนเซ็กชวล ธงไร้เพศ ธงครึ่งเพศ ธงเลสเบี้ยน Labrys ธงโพลีโมรี ธงอินเตอร์เซ็กส์ ธงภูมิใจข้ามเพศ ธงภูมิใจข้ามเพศ ธงแบบยืดหยุ่นตามเพศ/แบบยืดหยุ่นได้ ธงเพศทางเลือก ลิปสติกเลสเบี้ยนแฟล็ก ธงเลสเบี้ยน หนัง ลาเท็กซ์ และธงซาดิสม์ ธงภราดรภาพหมี ธงยางพาราไพรด์ ธงหลายเพศ ธงวาระการประชุม ธงอะโรมาติก ธงที่ไม่ใช่ไบนารี ธงโพนี่ ธงพันธมิตรตรง ธงความภาคภูมิใจสองวิญญาณ ธงเมตาเจนเดอร์ เฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ

จดหมายข่าว มารี แคลร์

ข่าวดารา ความงาม คำแนะนำด้านแฟชั่น และฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ส่งตรงถึงกล่องจดหมายของคุณ!

ขอบคุณสำหรับการลงทะเบียนกับ Marie Claire คุณจะได้รับอีเมลยืนยันในไม่ช้า

มีปัญหา. โปรดรีเฟรชหน้านี้แล้วลองอีกครั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ Pride Months จัดขึ้นแบบเสมือนจริง ฤดูร้อนปี 2022 ก็มีแนวโน้มที่จะได้เห็นขบวนพาเหรดและกิจกรรม Pride ด้วยตนเองมากมาย (เดือน Pride Month จัดขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายน แต่เมืองต่างๆ จะมีการเฉลิมฉลองในช่วงเดือนที่ต่างกัน) ด้วยเหตุนี้ คุณจึงน่าจะได้เห็นธง Pride มากมายที่รวบรวมแง่มุมต่างๆ ของชุมชน LGBTQ+ ในปีนี้และในปีต่อๆ ไป แล้วแต่ละคนเป็นตัวแทนของอะไร?

รายการธง Pride 30 รายการนี้ใช้ข้อมูลจากแหล่งต่างๆ มากมายโดยเฉพาะทนาย'คำแนะนำที่ครอบคลุม—แต่แม้จะอยู่นอกบทความนี้ ยังมีธง Pride ที่มีการทำซ้ำอีกมากมาย รวมถึงธงจากประเทศต่างๆและรัฐ; ธงที่มีสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้อง และธงสองอันขึ้นไปรวมกันเป็นหนึ่งเดียว นอกจากนี้ยังมีความขัดแย้งบางประการเกี่ยวกับสิ่งที่ควรถือเป็นธง "อย่างเป็นทางการ" และการโต้เถียงเกี่ยวกับต้นกำเนิดและความหมายของธงบางส่วน แต่สิ่งที่ทรงพลังก็คือความกว้างของการเป็นตัวแทน LGBTQ+ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความหลากหลายของเพศ เรื่องเพศ แรงดึงดูด และเพศสภาพ

งาน Pride ล่าสุดมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นร่วมกับการประท้วงและกิจกรรม BLM; คุณอาจเคยเห็นแฮชแท็ก#BlackTransLivesMatterตัวอย่างเช่น หรือธงภาคภูมิใจที่ยกขึ้น (เพิ่มเติมด้านล่าง) ในโลกที่นักเรียนอยู่ถูกไล่ออกเพราะแจกธงภาคภูมิใจเพื่อประท้วง "Don't Say Gay Bill" ของรัฐฟลอริดา ความจำเป็นในการแสดงการสนับสนุนสิทธิ์ LGTBQ+ ทั้งภาครัฐและเอกชน ถือเป็นสิ่งสำคัญเช่นเคย อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับธง ต้นกำเนิด และความหมาย

ธงแห่งความภาคภูมิใจของกิลเบิร์ต เบเกอร์

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (1)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

ในปี 1977 นักการเมืองเกย์ Harvey Milk มอบหมายให้ Gilbert Baker ผู้มีประสบการณ์มาทำธง Pride น้ำนมพูดว่าเขารู้สึกว่าคนที่แปลกประหลาด "ต้องการบางสิ่งที่เป็นบวก และเฉลิมฉลองความรักของเรา" แรงบันดาลใจจากเพลง Over the Rainbow ของจูดี้ การ์แลนด์,"แต่ละสีมีสัญลักษณ์ต่างๆ ได้แก่ สีชมพูร้อนสำหรับเพศ สีแดงสำหรับชีวิต สีส้มสำหรับการรักษา สีเหลืองสำหรับแสงแดด สีเขียวสำหรับธรรมชาติ สีฟ้าครามสำหรับเวทมนตร์/ศิลปะ สีครามสำหรับความสงบ และสีม่วงสำหรับจิตวิญญาณ

2521-2542 ธงแห่งความภาคภูมิใจ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (2)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

นมถูกลอบสังหารในปี 1978 และความต้องการธงก็เพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้คนต้องการแสดงการสนับสนุน เห็นได้ชัดว่า Baker มีปัญหาในการได้สีชมพู ดังนั้นธงจึงเริ่มขายเป็นเจ็ดสีแทน

ธงเกย์ไพรด์แบบดั้งเดิม

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (3)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Norberto Cuenca)

นี่อาจเป็นธงที่คุณเห็นบ่อยที่สุด: หกสี ดูเหมือนจะผลิตได้ง่ายกว่าธงเลขคี่เจ็ด (แม้ว่ารายงานอื่น ๆกล่าวว่าเป็นการทำให้ธงง่ายขึ้นสำหรับขบวนพาเหรดและแขวนเสา) ธงสีรุ้งสามารถใช้เป็นธงทั่วไปสำหรับชุมชน LGBTQ+ ได้ แต่ไม่จำเป็นต้องครอบคลุมทุกอย่าง ธงต่างๆ ต่อไปนี้ (อินเทอร์เซ็กซ์ ไม่อาศัยเพศ ไม่ใช่ไบนารี่ ฯลฯ) รวบรวมอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันซึ่งมีอยู่ภายใน Q (เควียร์) และ/หรือนอกตัวย่อนี้

ชาวฟิลาเดลเฟียแห่งธงรวมสี

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (4)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

นครฟิลาเดลเฟียเพิ่มสีน้ำตาลและสีดำอยู่อันดับต้นๆ ในปี 2017 เพื่อเน้นย้ำถึงความสำคัญของการรวมกลุ่มคนผิวสีไว้ในชุมชน LGBTQ+ หากการออกแบบดูคุ้นเคยสำหรับคุณ...

ชาวฟิลาเดลเฟียแห่งธงรวมสี

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (5)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Jason Kempin)

มันเป็นเพราะว่าLena Waithe สวมชุดสีในฐานะเสื้อคลุมที่ Met Gala ในปี 2018 “ช่วงเวลาอันยิ่งใหญ่แห่งการท้าทายนี้มาถึงคุณโดย Carolina Herrera” เธอเขียนบน Instagram

ธงคิวพีโอซี

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (6)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

เพื่อเป็นตัวแทนของ Queer People of Colourไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นผู้สร้างธงดั้งเดิมแต่แสดงถึงความสามัคคีกับขบวนการ BLM ตลอดจนจุดตัดของชุมชนเควียร์และชุมชนผิวดำ (รวมถึงความสำคัญของบุคคลเช่นมาร์ชา พี. จอห์นสัน, ราชินีแดร็กดำผู้อาจจะได้ขว้างอิฐก้อนแรกไปแล้วที่การจลาจลของ Stonewall Inn) เพื่อการเคลื่อนไหว ไม่น่าแปลกใจเลยที่ธงดังกล่าวได้รับความนิยมมากขึ้นในปี 2020 และต่อๆ ไป หมัดที่ยกขึ้นเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีและการสนับสนุน ตลอดจนการต่อต้านและการต่อต้าน และสีต่างๆ บนหมัดแสดงถึงความหลากหลาย บางครั้งเรียกว่าธงต่อต้าน, ตามพวกเขานักเขียน Matt Baume: "ขบวนการปลดปล่อย LGBTQ+ ยุคใหม่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนผิวสีและคนข้ามเพศ และการต่อสู้ของพวกเขายังคงดำเนินต่อไปจนถึงทุกวันนี้ โดยทั้งสองชุมชนต่างแสวงหาความยุติธรรม ความเท่าเทียม และอิสรภาพจากการกดขี่ และเนื่องจากมีคนจำนวนมากอยู่ในทั้งสองชุมชน ไม่ใช่สองสาเหตุที่แตกต่างกัน แต่กลับทับซ้อนกัน"

ความคืบหน้าธงความภาคภูมิใจ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (7)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Boston Globe)

ธงนี้ยิ่งครอบคลุมยิ่งขึ้นไปอีก ต้องขอบคุณ Daniel Quasar ศิลปินที่แปลกประหลาดและไม่ใช่ไบนารี (xe/they) ของพวกเขา2019 คิกสตาร์ทเตอร์อธิบายว่า xe มีเป้าหมายที่จะให้ความสำคัญกับการออกแบบมากขึ้นเพื่อให้ความหมายลึกซึ้งยิ่งขึ้น แถบสีน้ำตาลและสีดำเป็นตัวแทนของคนผิวสีและผู้เสียชีวิตจากโรคเอดส์ ในขณะที่สีขาว ชมพู และน้ำเงิน (ดังที่คุณเห็นในภายหลัง) เป็นสีจากธงของคนข้ามเพศ มีผู้เห็นธงโบกสะบัดอยู่เหนือทำเนียบรัฐแมสซาชูเซตส์ในบอสตัน เพื่อเป็นเกียรติแก่ขบวนพาเหรดไพรด์พาเหรดแบบเข้าร่วมด้วยตนเองประจำปี 2020 ที่ถูกยกเลิก

ธงกะเทย

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (8)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/-1001-)

ในปี 1998 Michael Page ต้องการทำให้คนที่เป็นไบเซ็กชวลในชุมชน LGBTQ+ โดดเด่น การใช้สีแบบเหมารวมสำหรับเด็กผู้ชาย (สีฟ้า) และเด็กผู้หญิง (สีชมพู) ที่ทับซ้อนกันคือสีลาเวนเดอร์ที่ดึงดูดใจทั้งสองเพศความเป็นกะเทยไม่จำเป็นต้องหมายถึงการดึงดูดคนสองเพศเท่านั้น และยังมีธงอื่นๆ ที่แสดงถึงความดึงดูดใจต่อเพศมากกว่าหนึ่งเพศ (ดังที่คุณเห็น)

ธงแพนเซ็กชวล

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (9)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Olexis Arseniuk)

ตัวอย่างเช่น ธงนี้แสดงถึงความสนใจของคนที่มีความเป็นแพนเซ็กชวลในทุกเพศ ได้แก่ สีชมพูสำหรับผู้หญิง สีฟ้าสำหรับผู้ชาย สีเหลืองสำหรับ "บุคคลที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดและไม่สอดคล้องกับเพศสภาพ" สร้างขึ้นในปี 2010 เพื่อแยกความแตกต่างระหว่างความเป็นแพนเซ็กชวลและไบเซ็กชวล

ธงไร้เพศ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (10)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/-1001-)

ในปี 2010 เครือข่ายการมองเห็นและการศึกษาแบบไม่อาศัยเพศระบุว่าพวกเขาต้องการ "มีสัญลักษณ์ที่เป็นของพวกเราทุกคน" ธงได้รับแรงบันดาลใจจากโลโก้ สีดำแสดงถึงความไร้เพศ สีเทาสำหรับคนรักสีเทา (ระหว่างทางเพศและไม่อาศัยเพศ) และกึ่งกึ่งเพศ (แรงดึงดูดทางเพศหลังจากการเชื่อมต่อทางอารมณ์). สีม่วง หมายถึง ชุมชน

ธงครึ่งเพศ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (11)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Ecelop)

ที่ธงครึ่งเพศมีอยู่ในสเปกตรัมไม่อาศัยเพศ (เพราะฉะนั้นสีที่คล้ายกันในรูปแบบที่แตกต่างกัน) แต่ก็มีธงแยกต่างหากด้วย คำนี้บัญญัติขึ้นในปี 2549 บนเครือข่ายการมองเห็นและการศึกษาแบบไม่อาศัยเพศ (AVEN) โดยผู้ใช้ “sonofzeal” แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ออกแบบธงดั้งเดิม

ธงเลสเบี้ยน Labrys

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (12)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Ecelop)

ธงนี้ไม่ได้ใช้กันอย่างแพร่หลาย และสาเหตุส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะธงนี้ได้รับการออกแบบในปี 1999 โดยเกย์ชื่อ Sean Campbell ที่ลาบรีสเป็นขวานสองด้านที่เห็นได้ชัดว่าชาวอะเมซอนใช้ และสามเหลี่ยมสีดำถูกใช้โดยพวกนาซีเพื่อระบุบุคคลที่ "ต่อต้านสังคม"

ธงโพลีโมรี

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (13)

(เครดิตรูปภาพ: Getty IMages/Ecelop)

เช่นเดียวกับที่สัญลักษณ์ pi ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ หลังจุดทศนิยม ก็จะมีคู่ที่ไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับผู้ที่ระบุว่ามีคนรักหลายคน ทองคำแสดงถึงความเชื่อมโยงทางอารมณ์ ไม่ใช่แค่ความรักทางเพศ กเวอร์ชันที่แก้ไขแล้วถูกสร้างขึ้นในปี 2560 โดยมีหัวใจอินฟินิตี้แทนสัญลักษณ์พาย

ธงอินเตอร์เซ็กส์

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (14)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Anastasiia_M)

Intersex International Australia ออกแบบธงนี้ในปี 2013 โดยใช้สีที่ไม่ระบุเพศ "เพื่อเฉลิมฉลองการใช้ชีวิตนอกระบบไบนารี" Intersex (การเปลี่ยนแปลงในลักษณะทางเพศ) ก็แสดงอยู่ในธงของคนข้ามเพศด้วย (ดูสไลด์ถัดไป)

ธงภูมิใจข้ามเพศ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (15)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/HECTOR RETAMAL)

ผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านหรือมีเพศเป็นกลางหรือไม่มีเพศจะรวมอยู่ในกลุ่มคนผิวขาวด้วย ผู้หญิงข้ามเพศ Monica Helms ออกแบบธงนี้ในปี 1999 สีน้ำเงินและสีชมพูเป็นตัวแทนของเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง และไม่ว่าคุณจะถือธงในลักษณะใด ธงก็จะหันขวาขึ้นเสมอ

ธงภูมิใจข้ามเพศ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (16)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images / Tracey Quirk / EyeEm)

รูปแบบอื่นของธงคือการใส่สัญลักษณ์ที่แสดงถึงคนข้ามเพศ (หญิง (🙋‍♂), ชาย () และ Genderqueer (⚨) ในวงกลมเดียว) ย้ายมาอยู่บนแถบทั้งห้าแถบ

ธงแบบยืดหยุ่นตามเพศ/แบบยืดหยุ่นได้

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (17)

(เครดิตภาพ: Ecelop)

ธงนี้ออกแบบมาเพื่อรวบรวมทุกสิ่งที่ความไหลลื่นทางเพศสามารถมีได้ (เนื่องจากเพศอาจแตกต่างกันไปตามกาลเวลา): สีชมพูสำหรับความเป็นผู้หญิง สีฟ้าสำหรับความเป็นชาย สีขาวสำหรับไม่มีเพศ สีดำสำหรับทุกเพศ และสีม่วงสำหรับการผสมผสานระหว่างชายและหญิง JJ Poole สร้างธงในปี 2012

ธงเพศทางเลือก

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (18)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

Marilyn Roxie ออกแบบธงเพศทางเลือกเพื่อแสดงถึงการระบุตัวตนนอกระบบไบนารี่ทางเพศ ลาเวนเดอร์คือแอนโดรจีนี สีขาวคือเอเจนเดอร์ และสีเขียวคือไม่ใช่ไบนารี สิ่งนี้เรียกอีกอย่างว่าแฟล็ก "ไม่ใช่ไบนารี"

ลิปสติกเลสเบี้ยนแฟล็ก

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (19)

(เครดิตรูปภาพ: เก็ตตี้อิมเมจ)

สิ่งที่น่าสนใจคือการตั้งค่าสถานะนี้เป็นที่ถกเถียง และขณะนี้ถือว่าล้าสมัยแล้วและสนับสนุนเวอร์ชันที่ใหม่กว่า (สไลด์ถัดไป) อันนี้ได้รับการออกแบบโดย Natalie McCray ในปี 2010 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองหญิงเลสเบี้ยนแต่ไม่จำเป็นต้องเป็นที่รักเพราะขาดการไม่แบ่งแยก

ธงเลสเบี้ยน

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (20)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

ในปี 2018 เวอร์ชันใหม่นี้ได้เพิ่มสีสันมากขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง (จากบนลงล่าง) ความไม่สอดคล้องทางเพศ ความเป็นอิสระ ชุมชน ความสัมพันธ์ที่เป็นเอกลักษณ์ต่อความเป็นผู้หญิง ความสงบสุขและสันติภาพ ความรักและเพศสัมพันธ์ และความเป็นผู้หญิง การอภิปรายเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนดำเนินต่อไป

หนัง ลาเท็กซ์ และธงซาดิสม์

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (21)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Ecelop)

นอกจากนี้ยังมีการถกเถียงกันเกี่ยวกับธงนี้ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ว่ามีข้อบกพร่องเกิดขึ้นภายในหรือภายนอกชุมชน LGBTQ+ แต่ "ธงหนัง" ที่สร้างโดย Tony DeBlase ในปี 1989 เป็นสัญลักษณ์ของชุมชนนั้น (ซึ่งรวมถึงเกย์จำนวนมาก) สีดำอาจเป็นสัญลักษณ์ของหนัง สีขาวคือความบริสุทธิ์ สีน้ำเงินคือความจงรักภักดี และหัวใจคือความรัก

ธงภราดรภาพหมี

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (22)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/grebeshkovmaxim)

Craig Byrnes และ Paul Witzkoske ในปี 1995 ได้สร้าง "ธงหมี" สำหรับ "วัฒนธรรมย่อยของผู้ชายที่นำเสนอเกย์ ​​ไบเซ็กชวล และคนข้ามเพศ ซึ่งโอบรับขนบนใบหน้าและร่างกายและอาจมีลำตัวที่ใหญ่กว่า" แต่ละแถบแสดงถึงสีต่างๆ ของหมี จนถึงขณะนี้ดูเหมือนว่าจะเป็นวัฒนธรรมย่อยเพียงแห่งเดียวที่มีของตัวเอง ธง แม้ว่าจะเห็นได้ชัดว่ามี "Twink flag" ใช้ออนไลน์.

ธงยางพาราไพรด์

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (23)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

สมาชิกของชุมชนเครื่องรางยาง/ลาเท็กซ์มีธงเพื่อแสดงความชอบและความหลงใหลของตน Peter Tolos และ Scott Moats สร้างสรรค์มันขึ้นในปี 1995 และกล่าวว่าสีดำแสดงถึง "ความปรารถนาของเราในด้านรูปลักษณ์และความรู้สึกต่อยางสีดำแวววาว" สีแดง "ความหลงใหลในสายเลือดของเราที่มีต่อยางและชาวสวนยาง" และสีเหลือง "ของเราคือแรงผลักดันของเราในการเล่นยางและจินตนาการอันเข้มข้น ” นอกจากนี้ยังมีข้อบกพร่องอยู่ด้วยซึ่งจริงๆแล้วสมเหตุสมผลจริงๆ

ธงหลายเพศ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (24)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Olexis Arseniuk)

โพลิเซ็กชวล (ดึงดูดได้หลายเพศแต่ไม่ใช่ทุกเพศ ไม่เหมือนแพนเซ็กชวล) ยังคงคล้ายกับธงแพนเซ็กชวล โดยสีเขียวแสดงถึงเพศที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด และเพศหญิงและชายสีชมพูและสีน้ำเงิน ตามลำดับ บางครั้งการมีความหลากหลายทางเพศสามารถแสดงออกมาเป็นแรงดึงดูดต่อความเป็นชาย/หญิง ไม่ใช่ทางเพศ ธงถูกสร้างขึ้นเมื่อทัมเบลอร์ในปี 2012.

ธงวาระการประชุม

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (25)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Stock Ninja Studio)

ดีไซเนอร์ Salem X หรือ "Ska" ได้สร้างธงแบบพลิกกลับได้ เช่นเดียวกับธงข้ามเพศ เพื่อแสดงถึงการปฏิเสธเพศ สีเขียวไม่ใช่ไบนารี่ และขาวดำไม่ใช่การระบุเพศ

ธงอะโรมาติก

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (26)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Ecelop)

ในโทนสีที่คล้ายคลึงกัน สีเขียวในธงอะโรมาติกแสดงถึงผู้ที่อยู่โดยไม่มีแรงดึงดูดโรแมนติกหรือแรงดึงดูดโรแมนติกที่แตกต่างออกไป สีเทาและสีดำสื่อถึงกลิ่นอายทางเพศที่หอมหวาน

ธงที่ไม่ใช่ไบนารี

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (27)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/Photoplotnikov)

เพื่อเพิ่มการเป็นตัวแทนของธงเพศทางเลือก Kye Rowan วัย 17 ปีได้สร้างธงที่ไม่ใช่ไบนารี่ในปี 2014 สำหรับเพศที่มีอยู่นอกไบนารี (สัญลักษณ์ด้วยสีเหลือง) สีขาวคือทุกเพศ สีดำไม่ใช่ทุกเพศ และสีม่วงคือทุกเพศ

ธงโพนี่

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (28)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

ธงเครื่องรางอีกแบบหนึ่งคือธงโพนี่เพลย์ได้รับการออกแบบในปี 2550 โดย Carrie P. และมีสีดำเพื่อแสดงความสามัคคีกับชุมชนเครื่องหนังที่ใหญ่ขึ้น

ธงพันธมิตรตรง

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (29)

(เครดิตรูปภาพ: วิกิมีเดียคอมมอนส์)

บางครั้งเรียกว่าธงความภาคภูมิใจของพันธมิตร ซึ่งเป็นการรวมสัญลักษณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน ธงตรงเป็นแถบสีดำและสีขาว ธงความภาคภูมิใจแบบดั้งเดิมคือสีรุ้ง และการรวมกันนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงความเป็นพันธมิตรสำหรับชุมชน LGBTQ+

ธงความภาคภูมิใจสองวิญญาณ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (30)

(เครดิตรูปภาพ: Etsy)

ที่ธงความภาคภูมิใจสองวิญญาณหมายถึงบุคคลชาวอเมริกันพื้นเมืองที่แปลกประหลาดในฐานะคำทั่วไป รวมถึงบริบทดั้งเดิมและวัฒนธรรม ต่อมหาวิทยาลัยนอร์เทิร์นโคโลราโด"บุคคลสองวิญญาณตามธรรมเนียมถูกมองว่ามีจิตวิญญาณของชายและหญิง พวกเขาถืออัตลักษณ์ทางเพศภายนอกชายหรือหญิงไบนารี" การสร้างธงคือประกอบกับไมร่า ลารามี (ครี).

ธงเมตาเจนเดอร์

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (31)

(เครดิตรูปภาพ: WCSU)

ธงนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับผู้ที่ไม่คิดว่าตนเองเป็นเพศเดียวกันหรือคนข้ามเพศ (ไม่ว่าจะเป็นเพศทางเลือก ไม่ใช่ไบนารี่ เพศไหล หรือระบุตัวตนด้วยวิธีอื่นใด) ตามมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเวสเทิร์นคอนเนตทิคัต"มีเหตุผลหลายประการที่ทำให้บุคคลระบุในลักษณะนี้ แต่มีความจำเป็นทางภาษาที่แท้จริงในการอธิบายพื้นที่นี้" เชื่อกันว่าธง metagender แรกถูกสร้างขึ้นโดยผู้ใช้ TumblrIMOGA-ความภาคภูมิใจ.

เฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ

A Guide to Different Pride Flags and What Each Represents (32)

(เครดิตรูปภาพ: Getty Images/FG Trade)

เนื่องจากการเคลื่อนไหวของ LGBTQ+ ยังคงเติบโตในด้านการรับรู้และการไม่แบ่งแยก เราอาจเห็นธงและสัญลักษณ์ใหม่ๆ คุณมีอิสระในการเลือกสิ่งของที่คุณรู้สึกว่าเป็นตัวแทนของคุณ ความภาคภูมิใจคือการเห็นคุณค่าในความหลากหลายและให้เกียรติอดีตและปัจจุบันของชุมชน LGBT ฉลองยังไงก็สวย

คู่มือเกี่ยวกับธงความภาคภูมิใจแบบต่างๆ และสิ่งที่แต่ละธงเป็นตัวแทน (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Barbera Armstrong

Last Updated:

Views: 5343

Rating: 4.9 / 5 (59 voted)

Reviews: 90% of readers found this page helpful

Author information

Name: Barbera Armstrong

Birthday: 1992-09-12

Address: Suite 993 99852 Daugherty Causeway, Ritchiehaven, VT 49630

Phone: +5026838435397

Job: National Engineer

Hobby: Listening to music, Board games, Photography, Ice skating, LARPing, Kite flying, Rugby

Introduction: My name is Barbera Armstrong, I am a lovely, delightful, cooperative, funny, enchanting, vivacious, tender person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.